รวม 15 การ์ตูนกีฬาอนิเมะญี่ปุ่น
รวม 15 การ์ตูนกีฬาอนิเมะญี่ปุ่น

รวม 15 การ์ตูนกีฬาอนิเมะญี่ปุ่น

รวม 15 การ์ตูนกีฬาอนิเมะญี่ปุ่น ดูแล้วมีไฟครับ อยากแข่งเอง รวมการ์ตูนกีฬา อนิเมะญี่ปุ่น พลังฝัน! ดูสิมีไฟ! มองจนแทบจะเป็นนักกีฬา! เรื่องราวจะเป็นอย่างไร…ไปดูกันเลย! ใครกำลังอินกับกระแสโอลิมปิคบ้าง? การเชียร์กีฬานั้นสนุกและให้ความรู้สึกเหมือนหาหนังหรือ การ์ตูนกีฬา มาดู วันนี้เราจัดมาให้เลือกกันถึง 15 เรื่องด้วยกัน! บอกเลยว่าถ้าพูดถึงการ์ตูนกีฬาต้องยกให้อนิเมะญี่ปุ่น ใครที่เป็นแฟนอนิเมะคงทราบดีอยู่แล้วว่าคนญี่ปุ่นนิยมสร้างเรื่องราวต่างๆ มากมาย ส่วนใหญ่จะอิงจากนิยายที่หลายๆ คนชอบอ่าน ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดี บอกเลยว่าแต่ละเรื่องสนุก ทั้งน่าตื่นเต้นและเต็มไปด้วยพลังบวกได้เป็นอย่างดี 

โลกนี้มีการ์ตูนอยู่หลายประเภทด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูนที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตประจำวันที่เรียบง่ายไปจนถึงเรื่องราวแฟนตาซีเหนือจินตนาการ นอกจากนี้อีกหนึ่งประเภทที่ได้รับความนิยมก็คือการ์ตูนกีฬาที่สร้างแรงบันดาลใจ  การ์ตูนแนวกีฬา ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับแฟนการ์ตูนทั่วโลก เป็นการ์ตูนที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการฝึกฝน การเรียนรู้ และการแข่งขันกีฬาประเภทตางๆ ซึ่งการ์ตูนเหล่านี้ทั้งสนุกสนานและยังเต็มไปด้วยสาระที่น่าสนใจด้วย

อนิเมะ (Anime) เป็นคำที่ทางญี่ปุ่นดัดแปลงมาจากคำว่า แอนิเมชัน (Animation) โดยสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของอนิเมะก็คือสไตล์งานภาพและวิธีการสร้างสรรค์ผลงาน ในปัจจุบันมีอนิเมะญี่ปุ่นมากมายให้ทุกคนได้เลือกชมกัน ซึ่งแน่นอนว่าอนิเมะกีฬานับเป็นหนึ่งในแนวเรื่องที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะส่วนมากแนวนี้มักจะใช้ตัวละครที่เป็นวัยเรียน ทำให้คนดูมักจะซาบซึ้งในมิตรภาพของผองเพื่อน พร้อมทั้งเอาใจช่วยไปกับความฝันของพวกเขา และบางครั้งอนิเมะกีฬายังสามารถเยียวยาจิตใจผู้ชมได้อีกด้วย ในบทความนี้ เราจึงนำ 15 อันดับ อนิเมะกีฬายอดฮิตมาให้ทุกคนได้ชมกัน โดยมีกีฬาหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอล บาสเกตบอล วอลเลย์บอล กรีฑา หรือแม้กระทั่งกีฬา E-Sports ซึ่งทุกเรื่องล้วนเต็มไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่จะทำให้ผู้ชมประทับใจค่ะ

1. Prince of Tennis เจ้าชายลูกสักหลาด : เทนนิส

รวม 15 การ์ตูนกีฬาอนิเมะญี่ปุ่น

รวม 15 การ์ตูนกีฬาอนิเมะญี่ปุ่น ปริ๊นซ์ ออฟ เทนนิส เจ้าชายลูกสักหลาด เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นแนวกีฬาเทนนิส แต่งโดย ทาเคชิ โคโนมิ ลงตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นจัมป์รายสัปดาห์ ปัจจุบันมีฉบับรวมเล่มออกมาถึง 42 เล่มจบ หลังจากลงตีพิมพ์ได้ไม่นานก็ได้รับความนิยมอย่างสูงจนถูกสร้างเป็นอนิเมะ เกม ละครเพลง และภาพยนตร์

เรื่องย่อ เอจิเซ็น เรียวมะ ย้ายเข้ามาเรียนที่มัธยมต้นโรงเรียนเซชุนหรือในภาษาญี่ปุ่นคือ “เซซุน งาคุเอน” หรือเรียกสั้น ๆ ว่า “เซงาคุ” โรงเรียนดังที่มีชื่อเสียงด้านเทนนิส เรียวมะ เป็นหนุ่มน้อยอัจฉริยะ แชมป์ 4 สมัยซ้อนในการแข่งขันรุ่นจูเนียร์ของอเมริกา เรียวมะเข้าชมรมได้ไม่ทันไร ก็ไต่เต้าขึ้นเป็นนักกีฬาตัวจริงที่เป็นเด็กปี 1 คนแรกในชมรม!

ประเภท : แอนิเมชั่นซีรีส์

แนว : โชเน็น / กีฬา / แอคชั่น

ผู้แต่ง : ทาเคชิ โคโนมิ

ดูได้ที่ : We TV / Netflix

2. Haikyuu คู่ตบฟ้าประทาน : วอลเลย์บอล

รวม 15 การ์ตูนกีฬาอนิเมะญี่ปุ่น

เรื่องราวการแข่งขันของทีมชมรมวอลเลย์บอล ที่ถูกเรียกขนานนามว่า “อีกาที่บินไม่ได้” โดยเรื่องทั้งหมดเริ่มขึ้นจาก เด็กหนุ่มหัวส้ม ฮินาตะ โชโย ผู้เกิดมาพร้อมกับรูปร่างเล็กจิ๋ว วันหนึ่ง ฮินาตะ ได้มีโอกาสชมการถ่ายทอดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลอินเตอร์ไฮด์โดยบังเอิญ ทำให้เขาได้เห็นการโผบินของ นักกีฬา หมายเลขสิบสมญา “สมอลล์ไจแอนท์” ฮินาตะจึงตัดสินใจเข้าสู่เส้นทางสายลูกตบ และได้เข้าแข่งขันเป็นครั้งแรกในทีมวอลเลย์บอลโรงเรียนยูคิกาโอกะ

ประเภท : แอนิเมชั่นซีรีส์

แนว : โชเน็น / กีฬา / แอคชั่น

ผู้แต่ง : ฮารุอิชิ ฟุรุดาเตะ

ดูได้ที่ : POPS / True ID / IQIYI / We TV

3. Battery แบตเทอรี่ คู่หูเบสบอล : เบสบอล

รวม 15 การ์ตูนกีฬาอนิเมะญี่ปุ่น

เรื่องราวของ ฮาราดะ ทาคุมิ เป็นพีชเชอร์ให้กับทีมไวท์ไทเกอร์ ที่เคยชนะผ่านเข้ารอบตัวแทนจังหวัด แต่แล้วทาคุมิก็ต้องย้ายมาอยู่กับปู่ ซึ่งเคยเป็นอดีตโค้ชให้กับทีมเบสบอล โรงเรียนมัธยมปลาย ฮิตตะกาชิ ในจังหวัดโอกายามะ (Okayama) การย้ายบ้านครั้งนี้ทำให้ทาคุมิได้เจอกับเด็กหนุ่มที่ชื่อ นาคากุระ โก ผู้เล่นในตำแหน่งแคชเชอร์ โก มีความหลงใหลในฝีมือของทาคุมิ จากที่เคยเห็นในการแข่งขันมาก่อน จึงตกลงเป็นคู่หูแบตเทอรี่ร่วมกับทาคุมิ และตั้งความฝันเอาไว้ว่า พวกเขาจะต้องไปถึงระดับโคชิเอ็นให้จงได้!

ประเภท : แอนิเมชั่นซีรีส์

แนว : โชเน็น / กีฬา / แอคชั่น

ผู้แต่ง : อัตสึโกะ อาซาโนะ

4. Ace of Diamond : เบสบอล

รวม 15 การ์ตูนกีฬาอนิเมะญี่ปุ่น

Ace of Diamond เป็นการนำเสนอชีวิตของ Eijun Sawamura นักเล่นเบสบอลในตำแหน่งพิชเชอร์ ที่กำลังจะเข้าเรียนในโรงเรียนมัธยมในท้องถิ่น และดำเนินในสิ่งที่ชอบและทำมาตลอดนั่นก็คือ การเล่น เบสบอล แต่แล้วก็มีแมวมองมาเจอเขาเข้า จนได้เข้าไปทาบทามที่จะมอบทุนการศึกษาให้ และชักชวนให้ไปเล่นในระดับชาติ Sawamura ตัดสินใจที่จะไปเยี่ยมโรงเรียนที่เขาจะได้รับทุน และมันก็ได้เปลี่ยนมุมมองทั้งหมดของเขาที่เคยวางแผนไว้ในอนาคต เขาได้เล่นในการแข่งขันมากมาย ท่ามกลางผู้เล่นที่มากฝีมือทั้งหลาย จนทำให้ Sawamura ต้องพยายามพิสูจน์ที่ยืนของตัวเองภายในทีมของเขา โดยตั้งเป้าหมายว่าจะเป็นตัวเต็งของทีมให้ได้!

ประเภท : แอนิเมชั่นซีรีส์

แนว : โชเน็น / กีฬา / แอคชั่น

ผู้แต่ง : มาโกโตะ ยูกิมูระ

ดูได้ที่ : POPS

5. การ์ตูนกีฬา ALL OUT!! : รักบี้

รวม 15 การ์ตูนกีฬาอนิเมะญี่ปุ่น

เรื่องราวของ Kenji Gion นักเรียน ม.ปลายปี 1 ในวันแรกที่เขาก้าวเข้าไปในโรงเรียนมัธยมปลายคานากาว่า เขาได้พบกับชายร่างสูงใหญ่ Sumiaki Iwashimizu ในระหว่างการเล่นรักบี้ ซึ่งทั้งคู่นั้นได้กลายเป็นเพื่อนรักกัน และทำให้ Gion ได้เข้าร่วมทีม และด้วยความสูงที่แตกต่างกันมากของสองหนุ่มคู่นี้ จะทำให้มีผลต่อการคว้าชัยชนะของทีมหรือไม่ ต้องติดตาม

ประเภท : แอนิเมชั่นซีรีส์

แนว : โชเน็น / กีฬา / แอคชั่น

ผู้แต่ง : ชิโอริ อามาเสะ

6. Yowamushi Pedal โอตาคุน่องเหล็ก : จักรยาน

รวม 15 การ์ตูนกีฬาอนิเมะญี่ปุ่น

โอตาคุน่องเหล็ก เป็นเรื่องราวของเด็กนักเรียนปีหนึ่งนาม โอโนดะ ซากามิจิ ที่ไม่ค่อยกล้าพูดกับคนอื่นจนไม่มีเพื่อน และไม่ชอบพวกกีฬาเพราะเจ้าตัวมองว่า “พวกชมรมกีฬาท่าทางป่าเถื่อน” ทว่าความจริงอีกด้านหนึ่งคือเป็นโอตาคุที่ชอบสินค้าในย่านอากิบาฮาร่า ผลิตภัณฑ์การ์ตูนต่าง ๆ และไม่มีเพื่อนพูดคุยในสิ่งที่ชอบจนอึดอัด จนกระทั่งเข้าเรียนชั้นมัธยมปลาย เขาจึงตั้งความหวังจะเข้าชมรมอนิเมะและมังงะเพื่อหาเพื่อนพูดคุยด้วย ทว่าชมรม อนิเมะในโรงเรียน กลับถูกยุบไปแล้ว สาเหตุเพราะสมาชิกไม่เพียงพอและต้องการสมาชิกอย่างน้อย 5 คนเพื่อสร้างชมรม เนื่องจากขี่จักรยานไปย่านอากิบะบ่อยครั้งตั้งแต่เด็กด้วยจักรยานธรรมดาที่ปราศจากการปรับแต่งใด ๆ ทำให้เขามีทักษะการขี่จักรยานที่ดีแต่ไม่รู้ตัว!

ประเภท : แอนิเมชั่นซีรีส์

แนว : โชเน็น / กีฬา / แอคชั่น

ผู้แต่ง : วาตารุ วาตานาเบะ

ดูได้ที่ : Netflix

7. Yuri!!! on Ice : สเก็ตน้ำแข็ง

รวม 15 การ์ตูนกีฬาอนิเมะญี่ปุ่น

Yuri!!! on Ice แอนิเมชั่นซีรีส์ประจำฤดูใบไม้ร่วงปี 2016 นี้! เป็น อนิเมะแนวกีฬา เกี่ยวกับ “สเก็ตลีลา’” (Figure Skating) หรือจะเรียกให้เข้าใจง่าย ๆ เลยก็คือสเก็ตน้ำแข็งนั่นแหละ บางคนอาจจะสงสัยว่า เอ๊ะ! แล้วมันแปลกมันแหวกยังไง เรื่องนี้นะคุณผู้ชมจะได้พบกับความพลิ้วไหวดุจสายน้ำของบรรดาชายหนุ่ม! อ่านไม่ผิด “ชายหนุ่ม” นักกีฬาสเก็ตน้ำแข็งระดับประเทศที่จะมาเขย่าใจสาว ๆ กันถ้วนหน้า และที่กำลังฮอตฮิตอยู่ตอนนี้ เพราะว่าอนิเมะเรื่องนี้มีตัวละครที่เป็น “นักกีฬาสัญชาติไทย” ด้วยนะ เป็นยังไง ไม่ธรรมดาเลยใช่มั้ยล่ะ

ประเภท : แอนิเมชั่นซีรีส์

แนว : โชเน็น / กีฬา / แอคชั่น

ผู้แต่ง : มิทสึโระ คุโบะ

ดูได้ที่ : We TV

8. Kuroko no Basket นายจืดพลิกสังเวียนบาส : บาสเกตบอล

รวม 15 การ์ตูนกีฬาอนิเมะญี่ปุ่น

เนื้อหาเล่าถึง “แจ็บเบอร์ว็อค” (Jabberwock) ทีมสตรีท บาสเกตบอลจากประเทศอเมริกา ได้เดินทางมาที่ประเทศญี่ปุ่น และได้ลงแข่งขันในแมตช์กระชับมิตรกับทีมตัวแทนจากญี่ปุ่น “สตาร์กี้” (Strky) ผลคือทีมสตาร์กี้ตัวแทนจากประเทศญี่ปุ่นพ่ายแพ้อย่างหมดรูป แต่ไม่มีอะไรที่จะน่าเจ็บใจไปกว่าการถูกเยาะเย้ยจากทีมแจ็บเบอร์ว็อคที่ได้ดูถูกวงการบาสเกตบอลญี่ปุ่นอย่างให้อภัยไม่ได้ เพื่อลบคำสบประมาทนั้น ทีมสตรีทบาสเกตบอลญี่ปุ่นที่รวบรวมเอานักกีฬาตัวเด่น ๆ จาก “ทีมปาฏิหาริย์” โดยมี “คุโรโกะ” และ “คางามิ” เป็นตัวเล่นสำคัญ ภายใต้ชื่อทีมเฉพาะกิจที่ชื่อว่า “วอร์พอล ซอร์ด” (Vorpal Swords) เข้าต่อกรกับทีมแจ็บเบอร์ว็อค

ประเภท : แอนิเมชั่นซีรีส์

แนว : กีฬา / แอคชั่น / ดรามา

ผู้แต่ง : ทาดาโทชิ ฟูจิมากิ

ดูได้ที่ : We TV / Netflix

9. The Knight in The Area สิงห์สนาม : ฟุตบอล

รวม 15 การ์ตูนกีฬาอนิเมะญี่ปุ่น

กล่าวถึงตัวเอก ไอซาวะ คาเครุ ผู้ซึ่งมีพี่ชาย ซึงึรุ ที่เป็น นักฟุตบอล ระดับทีมชาติ ชุด U15 และยังเป็นอนาคตของวงการฟุตบอลญี่ปุ่น ทั้งสองพี่น้องได้สัญญาเมื่อสมัยเด็กว่า จะเล่นฟุตบอลในชุดทีมชาติของซามูไรบลูด้วยกัน แต่แล้ววันนึงทั้งคาเครุและซึงึรุก็ได้เกิดอุบัติเหตุ จนทำให้ ซึงึรุตาย ส่วนคาเครุหัวใจบาดเจ็บสาหัส จึงได้นำหัวใจของซึงึรุปลูกถ่ายไปให้คาเครุ ซึ่งหลังผ่านไปหนึ่งปีคาเครุซึ่งแบกรับหัวใจของพี่เอาไว้ก็เริ่มที่จะฝึกฟุตบอลอย่างจริงจัง และได้ลงแข่งในช่วงท้ายเกมให้กับ โรงเรียนคามาคุระ ซึ่งถึงแม้ว่าเขาจะสามารถยิงประตูได้แต่ทีมก็ยังพ่ายแพ้ แต่ในการแข่งครั้งนั้นจู่ ๆ คาเครุก็เล่นบอลสไตล์ของพี่ชายของเขาขึ้นมา!

ประเภท : แอนิเมชั่นซีรีส์

แนว : กีฬา / แอคชั่น / ดรามา

ผู้แต่ง : ฮิโรอากิ อิกาโนะ

ดูได้ที่ : We TV

10. Free! ชมรมว่ายน้ำอิวาโทบิ : ว่ายน้ำ

รวม 15 การ์ตูนกีฬาอนิเมะญี่ปุ่น

Nanase Haruka หนุ่มน้อยมาดขรึม ที่รักในการว่ายน้ำ ในวัยเด็กสมัยเรียนชั้นประถมของเขานั้น เขาได้ลงแข่งทัวร์นาเมนต์ว่ายน้ำไปกับเหล่าเพื่อน ๆ ในชมรมว่ายน้ำ แน่นอนว่าสามารถคว้าชัยชนะมาได้ แต่หลังจากนั้นพวกเขาต่างคนต่างก็แยกกันไปตามทางของตัวเอง เมื่อเวลาผ่านไปจนฮารุกะคุงของเราขึ้นชั้น ม.5 ที่โรงเรียนมัธยมปลาย Iwatobi เขาก็ได้เจอกับ Matsuoka Rin หนึ่งในอดีตสมาชิกทีมว่ายน้ำในอดีตของเขา ซึ่งรินก็ได้ท้าให้ฮารุกะแข่งว่ายน้ำ เพื่อที่จะแสดงให้เห็นว่าเขาได้พัฒนาตัวเองได้เหนือกว่าฮารุกะขนาดไหน ซึ่งฮารุกะก็แพ้ไปอย่างง่ายดาย จนต่อมาฮารุกะได้พบกับ Tachibana Makoto และ Hazu Nagisa อดีตเพื่อนร่วมทีม และสมาชิกใหม่ Ryugazaki Rei มาร่วมกันจัดตั้ง ทีมว่ายน้ำ ของโรงเรียนขึ้นมา!

ประเภท : แอนิเมชั่นซีรีส์

แนว : กีฬา / แอคชั่น / ดรามา

ผู้แต่ง : มาซาชิโระ โยโกตานิ

ดูได้ที่ : Netflix

11. Aoharu x Kikanjuu ศึกปืนกล คนผ่าเหล่า : บีบีกัน

รวม 15 การ์ตูนกีฬาอนิเมะญี่ปุ่น

โฮตารุ ทาจิบานะ เด็กสาวที่ชอบ Cross Dressing (การแต่งกายข้ามเพศ) ซึ่งเป็นคนที่รักความยุติธรรมมากแถมเป็นพวกบ้าพลังอีกต่างหาก อยู่มาวันนึงเพื่อนสนิทของเธอเกิดมีปัญหาเรื่องเงิน พอสักถามไป ๆ มา ๆ ก็พบว่า นางหมดเงินไปกับพวกโฮสต์ แต่ในมุมมองของโฮตารุกลับคิดว่าเพื่อนของเธอนั้นโดนพวกโฮสต์หลอกเอาเงินไป จึงรีบไปตามทวงคืนถึงที่ร้าน โฮตารุได้พบกับ มาซามุเนะ มัตสึโอกะ โฮสต์หนุ่มที่โฮตารุคิดเองเออเองว่าคนคนนี้แหละที่หลอกเอาเงินของเพื่อนเธอไป ขณะที่เธอกำลังจะใช้กำลังเข้าจัดการกับมาซามุเนะ เขาก็ได้ยื่นข้อเสนอให้เธอเล่นเซอร์ไวเวอร์เกมกับเขาหนึ่งตา โดยกติกาคือให้ใช้ปืนบีบีกัน ซึ่งใครที่สามารถยิงฝ่ายตรงข้ามได้ก่อนจะถือว่าเป็นผู้ชนะ ส่วนฝ่ายที่แพ้ก็ต้องทำตามคำสั่งของผู้ชนะ แถมในเกมนี้มาซามุเนะยังต่อให้กับโฮตารุด้วยการที่เขาจะใช้กระสุนเพียงนัดเดียวเท่านั้น!

ประเภท : แอนิเมชั่นซีรีส์

แนว : กีฬา / แอคชั่น / ดรามา

ผู้แต่ง : นาโอเอะ

12. Tsuritama : ตกปลา

รวม 15 การ์ตูนกีฬาอนิเมะญี่ปุ่น

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นที่เมืองเอโนชิมะ ซานาดะ ยูกิ เด็กหนุ่มนักเรียน ม.ปลาย ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ดี ๆ เกี่ยวกับเพื่อนมาก่อน เนื่องจากการสื่อสารของเขาเข้าขั้นแย่ จนวันหนึ่งเขาได้มาพบกับเด็กหนุ่มชื่อ ฮารุ และบอกว่าตัวเองเป็นมนุษย์ต่างดาวมาเที่ยวบนโลก! เพื่อการตกปลา และฮารุยังเป็นคนแรกที่บอกว่าอยากเป็นเพื่อนกับ ยูกิ แล้วยังชักชวนให้ยูกิรู้จักและสนุกสนานไปกับการตกปลา นอกจากนั้นฮารุยังไปลาก อุซามิ นัตสึกิ เด็กหนุ่มคนท้องถิ่น มาร่วมก๊วนตกปลากับเขาอีกต่างหาก แต่ทว่าไม่ไกลยังมี อากิระ เด็กหนุ่มที่คอยเฝ้าดูพวกเขาทั้งสามคนแบบห่าง ๆ โดยไม่วางตาและเมื่อคนทั้งสี่โคจรมาพบกันด้วยเรื่องตกปลา เรื่องราวการผจญภัยและประสบการณ์ใหม่ ๆ ในเกาะเล็ก ๆ แห่งนี้จึงเริ่มต้นขึ้น

ประเภท : แอนิเมชั่นซีรีส์

แนว : กีฬา / แอคชั่น / ดรามา

ผู้แต่ง : ซานาดะ ยูกิ

13. Ryuuou no Oshigoto! เซียนหมากรุกราชามังกร : หมากรุก

รวม 15 การ์ตูนกีฬาอนิเมะญี่ปุ่น

จากนิยายยอดขายกว่า 50,000 เล่ม ทาง GA Bunko ก็เปิดไฟเขียวให้ “Ryuuou no Oshigoto!” ถูกนำไปทำเป็นฉบับแอนิเมชั่นเรียบร้อย ตัวเอกของเรื่อง Kuzuryuu Yaichi หนุ่มอายุ 16 ปี ผู้ได้รับฉายาแห่งความไร้เทียมทานอย่าง “ราชามังกร” แห่งวงการหมากรุกญี่ปุ่น จู่ ๆ ที่หน้าบ้านของเขาก็มีเด็ก ป.6 นาม Hinazuru Ai “มาขอให้รับเป็นศิษย์ ตามที่เคยสัญญาเอาไว้!” ถึงจะจำคำสัญญานั้นไม่ได้ก็เถอะ แต่ชีวิตใต้ชายคาเดียวกับสาวน้อยวัยประถมก็เริ่มขึ้นแล้ว!

ประเภท : แอนิเมชั่นซีรีส์

แนว : กีฬา / แอคชั่น / คอมมาดี้

ผู้แต่ง : ชิโร่ ชิราโทริ

14. Prince of Stride: Alternative : วิ่งแข่ง

รวม 15 การ์ตูนกีฬาอนิเมะญี่ปุ่น

ซากุราอิ นานะ เด็กสาวที่ชื่นชอบกีฬา ‘Stride’ เป็นอย่างมาก จึงสมัครเข้าเรียนต่อที่โรงเรียนโฮนัน ซึ่งมีชื่อเสียงในกีฬานี้ ที่นั่นเธอได้พบกับ ฟุจิวาระ ทาเครุ เด็กหนุ่มที่ต้องการจะเข้าชมรม Stride แต่พวกเขาทั้ง 2 กลับพบว่าชมรมนี้กำลังอยู่ในสภาพย่ำแย่ เนื่องด้วยมีจำนวนสมาชิกเหลืออยู่เพียง 3 คน ซึ่งประกอบไปด้วย ‘โคฮินาตะ โฮซุมิ’ ปี 2 ‘คาโดวากิ อายูมุ’ ปี 2 และ ‘ฮาเซคุระ ฮีธ’ ปี 3 จึงทำให้ไม่สามารถลงแข่งขันที่ต้องใช้คน 6 คนได้ ดังนั้นถ้าทั้ง 2 คนต้องการจะฟื้นฟูชมรมหรือลงแข่ง จะต้องหาสมาชิกมาเพิ่มอีก 1 คน นั่นคือสิ่งที่รุ่นพี่บอกมา ซึ่งในท้ายที่สุดก็ได้ ยางามิ ริคุ เด็กหนุ่มลมกรด ผู้ถูกฟุจิวาระลากตัวแกมบังคับมาให้เข้าชมรม เรื่องราวของพวกเขาจึงเริ่มต้นขึ้น! Prince of Stride: Alternative

ประเภท : แอนิเมชั่นซีรีส์

แนว : กีฬา / แอคชั่น

ผู้แต่ง : ฟุจิวาระ ทาเครุ

15. Cheer Danshi!! : เชียร์ลีดเดอร์

รวม 15 การ์ตูนกีฬาอนิเมะญี่ปุ่น

บันโด ฮารุกิ เด็กหนุ่มที่ต้องเลิกเล่นยูโดเพราะบาดเจ็บที่ไหล่ และเพื่อนของเขา ฮาชิโมโตะ คาซูมะ ที่เพิ่งลาออกจากชมรมยูโด ทั้งสองคนได้ตัดสินใจร่วมกันว่าจะร่วมกันสร้าง ชมรมเชียร์ลีดเดอร์ ชายขึ้นมาและเริ่มออกตามหาสมาชิกเพื่อมาเข้าร่วมและก่อตั้งชมรมขึ้นมา โดยภายในเรื่องจะดำเนินเรื่องไปโดยเน้นไปที่ความสัมพันธ์และความน่ารักของเหล่าหนุ่มในชมรมเชียร์แห่งนี้ ซึ่งนี่ก็เป็นแอนิเมชั่นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจ เพราะหยิบเชียร์ลีดเดอร์ที่ไม่เคยทำ อนิเมะ มาก่อน เป็นอนิเมะอีกเรื่องที่ให้ความรู้สึกแปลกใหม่ ซึ่งทุกคนสามารถไปเอาใจช่วยเหล่าหนุ่ม ๆ ในชมรมเชียร์แห่งนี้ได้ ในอนิเมะ กีฬาเชียร์ลีดเดอร์ Cheer Danshi!! ห้ามพลาด

ประเภท : แอนิเมชั่นซีรีส์

แนว : กีฬา / แอคชั่น / คอมมาดี้

ผู้แต่ง : เรียว อาไซ

บทความเพิ่มเติมที่น่าสนใจ

อนิเมะ ซามูไร

อนิเมะ ซามูไร

อนิเมะ ซามูไร ญี่ปุ่นขึ้นชื่อหลายอย่าง เทคโนโลยีที่ฉูดฉาดและแปลกไปจนถึงอนิเมะที่ยอดเยี่ยมและแปลกไปจนถึงวัฒนธรรมที่ดีที่สุดและแปลกประหลาดที่สุด แต่สิ่งที่

อ่านเพิ่มเติม »
อนิเมะ ซอมบี้

อนิเมะ ซอมบี้

อนิเมะ ซอมบี้ ช่วงเวลานี้อนิเมะเรื่อง Zom 100: Bucket List of the Dead กำลังมาแรง ไม่ว่าคุณกำลังดูอยู่เพราะความสนุกของเรื่อง หรือเคยเห็นผ่านเพจต่างๆ ที่ทำมีมอ

อ่านเพิ่มเติม »
อนิเมะ หุ่นยนต์

อนิเมะ หุ่นยนต์

อนิเมะ หุ่นยนต์ อย่างที่หลายคนทราบดีว่าอนิเมะแต่ละเรื่องมักจะมีจุดเด่นและแนวทางการเล่าเรื่องเป็นของตัวเอง โดยอนิเมะอีกประเภทหนึ่งที่มีเอกลักษณ์ชัดเจนและมี

อ่านเพิ่มเติม »
อนิเมะแนวรักในโรงเรียน

อนิเมะแนวรักในโรงเรียน

อนิเมะแนวรักในโรงเรียน คุณเคยสังเกตหรือไม่ว่า อนิเมะโรแมนติกส่วนใหญ่มักจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับรักในวัยเรียน หรือเกิดขึ้นที่โรงเรียน ซึ่งมีพล็อตเรื่องที่หลากหลาย

อ่านเพิ่มเติม »
การ์ตูนอนิเมะแนวต่างโลก

การ์ตูนอนิเมะแนวต่างโลก

การ์ตูนอนิเมะแนวต่างโลก หลังจากที่ได้เคยรวบรวม อนิเมะ อนิเมะสไตล์โชเน็น ( shonen ) สนุกมันส์ ไม่ควรพลาดชม ไปแล้วนั้น ต้องขอขอบคุณฟีดแบคที่ดี ยอดแชร์ยอดวิวดี

อ่านเพิ่มเติม »
การ์ตูนอนิเมะญี่ปุ่น ทําอาหาร

การ์ตูนอนิเมะญี่ปุ่น ทําอาหาร

การ์ตูนอนิเมะญี่ปุ่น ทําอาหาร มีใครชอบดู อนิเมะแนวอบอุ่นหัวใจ อนิเมะทำอาหาร กันบ้างไหมคะ? เราเองเป็นอีกคนที่หลงใหลการเล่าเรื่องราวผ่านเมนูอาหารของการ์ตูนญี่ปุ่น

อ่านเพิ่มเติม »